1. Hãy dành vài giây Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để truy cập và sử dụng TBit hiệu quả nhất.
    Ẩn thông báo
  2. Bạn hãy like trang Facebook của TBit để nhận được tin tức công nghệ nhanh nhất từ chúng tôi.
    Ẩn thông báo

Xin xỏ Thực đơn ăn chay 30 ngày thực đơn trong 1 tuần đúng cách và khoa học

Thảo luận trong 'Ẩm thực - Du lịch' bắt đầu bởi annhienatc, 13/3/19.

0/5, 0 phiếu

    1. annhienatc TBit-Member

      Việc xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học là rất quan trọng vì nó ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe của bạn. Thấu hiểu điều đó, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn thực đơn chay 1 tháng đúng cách.

      – Ngày thứ hai:

      + Bữa sáng: Mì bò viên chay

      + Bữa trưa: Cơm, canh khổ qua, đậu hũ chiên sả và tráng miệng bằng một múi bưởi.

      + Bữa tối: Cơm, canh rau ngót nấu nấm rơm, mít non kho và cũng kết thúc bữa ăn bằng một múi bưởi.

      Với thực đơn ăn các món ăn chay, bạn sẽ cảm thấy đói. Vậy nên, bạn có thể ăn thêm các món ăn nhẹ vào giữa các buổi. Giữa buổi sáng là một hoặc 2 miếng xoài chín, giữa buổi chiều, bạn hãy uống một ly sữa đậu nành, nhưng hãy nhớ đừng bỏ thêm đường.

      – Ngày thứ 3:

      + Bữa sáng: Bún xào

      + Bữa trưa: Cơm, canh bí đỏ và đậu hũ kho

      + Bữa tối: Cơm, canh cải thảo, nấm kho

      Giữa các buổi, bạn cũng có thể bổ sung thêm dâu tây trộn sữa chua, khoai lang hoặc một cốc sữa đậu nành để bổ sung thêm năng lượng cho cơ thể nếu cảm thấy đói.

      Thực đơn ăn chay để giảm cân ngày thứ 4:

      [​IMG]

      + Bữa sáng: Bánh bao chay

      + Bữa tối: Cơm, đậu hũ sốt cà chua nấu với nấm, canh cải xanh và ăn thêm một quả táo để tráng miệng.

      + Bữa tối: Cơm, khổ qua hầm, canh cải thảo

      Món ăn ở giữa các buổi có thể là: một hũ sữa chua hoặc một ly sữa đậu nành không đường

      – Ngày thứ 5:

      + Bữa sáng: Bánh mì bơ đậu phộng

      + Bữa trưa: Cơm, đậu phộng rang, canh chua nấu thơm và ăn thêm một trái mận vào sau bữa ăn

      + Bữa tối: Cơm, canh mồng tơi, đậu hũ kho và cuối cùng là một múi bưởi để tráng miệng trước khi đi ngủ mà không sợ béo.

      Một hũ sữa chua hoặc một trái thanh long là những thứ mà bạn có thể ăn vào giữa các buổi: giữa buổi sáng hoặc giữa buổi chiều.

      – Ngày thứ 6:

      [​IMG]

      + Bữa sáng: Mì bò viên chiên

      + Bữa trưa: Cơm, canh khổ qua và đậu hũ sốt cà chua

      + Bữa tối: Cơm, canh bí đỏ, cà rốt luộc và khoai tây kho đậu phộng

      Bạn có thể bổ sung vào giữa các buổi một vài miếng đu đủ hoặc một quả lên. Chúng có rất nhiều vitamin và các khoáng chất tốt cho sức khỏe.

      Gợi ý thực đơn ăn chay Ngày thứ 7:

      + Bữa sáng: Bún riêu chay

      + Bữa trưa: Cơm, bầu luộc, rau xào thập cẩm và tráng miệng bằng một quả mận

      + Bữa tối: Cơm, canh rau rền, đậu hũ sốt nấm

      Nếu cảm thấy đói, hãy bổ sung ngay một cốc sữa tươi hoặc một quả quýt vào giữa buổi sáng hoặc buổi chiều nhé!

      – Ngày chủ nhật:

      + Bữa sáng: Hãy thay đổi thực đơn bữa sáng cuối tuần bằng món salad rau củ xanh nhé!

      + Bữa trưa: Nấm hương kho tiêu, canh cà chua và uống thêm một ly nước cam

      + Bữa tối: Cà tím áp chảo sốt tương, chả viên khoai tây cà rốt, canh chua đậu bắp

      Bạn có thể bổ sung một vài miếng táo hoặc 1 quả lê vào giữa buổi.
       
      Đang tải...

Chia sẻ trang này

Đang tải...