1. Hãy dành vài giây Đăng nhập hoặc Đăng ký tài khoản để truy cập và sử dụng TBit hiệu quả nhất.
    Ẩn thông báo
  2. Bạn hãy like trang Facebook của TBit để nhận được tin tức công nghệ nhanh nhất từ chúng tôi.
    Ẩn thông báo

Tỷ lệ doanh nghiệp Việt Nam đăng ký tên miền “.vn” còn rất thấp

Thảo luận trong 'Thông tin công nghệ' bắt đầu bởi Admin, 8/8/15.

0/5, 0 phiếu

    1. Admin Founder

      Hiện các doanh nghiệp Việt Nam mới chỉ đăng ký khoảng 182.000 tên miền Việt Nam “.vn” – một tỷ lệ còn rất thấp so với tổng số trên 500.000 doanh nghiệp.
      [xtable=skin1]
      {tbody}
      {tr}
      {td}
      [​IMG]
      {/td}
      {/tr}
      {tr}
      {td=center}Nhiều doanh nghiệp chưa nhận thức được tầm quan trọng của tên miền ".vn".{/td}
      {/tr}
      {/tbody}
      [/xtable]

      Theo thông tin được Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC) đưa ra tại hội thảo “Bảo vệ thương hiệu Việt với tên miền .vn” vừa được tổ chức tại Biên Hòa (Đồng Nai), trong bối cảnh hiện nay, vấn đề tên miền đóng vai trò rất quan trọng trong việc nhận diện thương hiệu, mở rộng thị trường, quảng bá thông tin… cho doanh nghiệp.

      Tuy nhiên hiện trong khối các doanh nghiệp Việt Nam mới chỉ đăng ký khoảng 182.000 tên miền Việt Nam “.vn” (trong đó mỗi doanh nghiệp thường đăng ký nhiều hơn 1 tên miền). Nếu xét trên tổng số doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay là trên 500.000, thì thực tế đó cho thấy doanh nghiệp có tên miền “.vn” hoặc website chỉ chiếm một tỷ lệ còn rất nhỏ.

      Tại hội thảo, ông Trần Minh Tân, Giám đốc VNNIC nhấn mạnh: tên miền “.vn” không nằm trong đối tượng điều chỉnh của Luật Sở hữu Trí tuệ và việc đăng ký sử dụng tên miền được thực hiện theo thông lệ chung của quốc tế với nguyên tắc "đăng ký trước được quyền sử dụng trước". Cơ quan quản lý nhà nước không thể có cơ chế bảo hộ, giữ lại tất cả các tên miền liên quan đến nhãn hiệu hàng hóa trong khi chủ nhãn hiệu không đăng ký sử dụng bảo vệ nhãn hiệu của mình trên mạng Internet.

      Ông Tân phân tích thêm, trong bối cảnh hội nhập, toàn cầu hoá ngày càng sâu rộng, việc sử dụng tên miền .vn để bảo vệ các thương hiệu Việt sẽ giúp các doanh nghiệp không bị thua thiệt ngay trên sân nhà và khẳng định giá trị thương hiệu Việt từ tên miền “.vn” trong môi trường quốc tế.

      Tuy nhiên đáng tiếc, một vấn đề vẫn còn tồn tại là không phải doanh nghiệp, tổ chức nào cũng ý thức được một cách đầy đủ về tên miền và thương hiệu cũng như các vấn đề liên quan đến tên miền. Do vậy, các doanh nghiệp cần lưu tâm đặc biệt tới vấn đề này để bảo vệ thương hiệu của mình trên môi trường Internet.

      Theo thống kê của Bộ TT&TT đưa ra trong tháng 7/2015, tính đến ngày 30/5/2015 đã phát triển mới được 45.088 tên miền, nâng tổng số tên miền “.vn” là 314.227, giữ vị trí số 1 Đông Nam Á về số lượng của một tên miền cấp cao mã quốc gia.

      Trong đó số lượng tên miền đã được đưa vào sử dụng thực tế trên các loại dịch vụ là 187.350, chiếm 17,49% tổng số đăng ký.

      Theo ICTNews
       
      Đang tải...

Chia sẻ trang này

Đang tải...